TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG HỒNG AN CHÍNH THỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG TỪ NGÀY 01/7/2025
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng về cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, từ ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hồng An chính thức đi vào hoạt động tại trụ sở UBND phường. Việc thành lập Trung tâm là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền đô thị phục vụ, thân thiện, công khai và minh bạch.
Đ/c Lê Thị Lan - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hồng An trực tiếp chỉ đạo công tác giải quyết TTHC cho công dânNgay trong những ngày đầu đi vào vận hành, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết nhiều thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: hộ tịch, chứng thực, bảo trợ xã hội, lao động – việc làm, đăng ký cư trú, xây dựng, đất đai… Các cán bộ, công chức của phường đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy trong quá trình tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến làm thủ tục.

Đặc biệt, hoạt động của Trung tâm còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của lực lượng đoàn viên thanh niên phường Hồng An và các đội hình “Bình dân học vụ số” đã chủ động hỗ trợ Nhân dân hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu thông tin, đăng ký và sử dụng các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia và thành phố, nhất là với người cao tuổi, người chưa quen với công nghệ số.
Bên cạnh đó, theo sự chỉ đạo của phòng PC06 - Công an Thành phố, các cán bộ chiến sĩ Công an phường Hồng An đã tích cực trong công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ cư trú, căn cước công dân, đảm bảo quy trình diễn ra nhanh gọn, chính xác.

Sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa các lực lượng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã giúp giảm tải thời gian chờ đợi, nâng cao hiệu quả công việc và mang lại sự hài lòng rõ rệt cho người dân. Trong thời gian tới, UBND phường Hồng An tiếp tục chỉ đạo duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến, phấn đấu nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và vì Nhân dân phục vụ./.
P. VH-XH