Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hồng An – Chuyên nghiệp – nhanh gọn – uy tín- hiệu quả, Thân thiện – hiện đại – trách nhiệm – tận tâm
Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND phường, Cùng với sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công phường, kết quả đánh giá chất lượng phục vụ tháng 10/2025 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia xếp thứ 32/114 xã, phường của thành phố (đạt 92,56 điểm, đơn vị cao nhất đạt 93,32 điểm). Thứ hạng năm 2025 đến ngày 30/10/2025 đứng thứ 24/114 xã, phường (đạt 95,14 điểm, đơn vị cao nhất đạt 95,65 điểm).
Từ ngày 1/10 đến hết ngày 30/10/2025, trung tâm phục vụ hành chính công tiếp nhận 5.098 hồ sơ, trong đó 5.098 hồ sơ nộp trực tuyến. 5.056 hồ sơ đã giải quyết trước hạn, 42 hồ sơ đang giải quyết. Tất cả đều được xử lý trước hạn, đúng hạn đạt 100%.


Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hồng An đã và đang triển khai đồng bộ các tiện ích miễn phí dành cho tổ chức và cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính: niêm yết đầy đủ quy định, phí và lệ phí, cung cấp Wifi free tốc độ cao, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ tra cứu, tư vấn pháp lý, cung cấp mẫu biểu, tờ khai và hướng dẫn người dân kê khai, hỗ trợ cài đặt và đăng nhập tài quản VneID, thông báo tự động trạng thái hồ sơ, kết quả hồ sơ qua Zalo/SMS/Email. Trung tâm trang bị tủ thuốc sơ cứu và cây nước nóng, lạnh phục vụ người dân.



Những tiện tích miễn phí phục vụ tổ chức, người dân khi thực hiện thủ tục hành chính
Theo đó, khi đến làm thủ tục, người dân sẽ được sử dụng wifi tốc độ cao miễn phí; có dịch vụ sao chụp, scan tài liệu; sử dụng ghim, bút, keo dán; đồng thời, mọi mẫu biểu, tờ khai liên quan đều được cung cấp miễn phí. Trung tâm cũng hỗ trợ người dân chưa quen với việc điền mẫu điện tử, cài đặt ứng dụng và tài khoản VNeID. Dịch vụ tư vấn pháp lý tại chỗ giúp người dân hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình. Đây là giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng phục vụ, tiện lợi, minh bạch, thân thiện với người dân.
Tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ tại Trung tâm đã được người dân ghi nhận. Ngày 15/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hồng An đã nhận được thư cảm ơn của bà Nguyễn Thị Tâm, trú tại Biên Hoà nộp hồ sơ trực tuyến đến phường.

Thư cảm ơn của công dân cho cán bộ Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
Hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường không chỉ khẳng định quyết tâm cải cách hành chính của chính quyền địa phương, mà còn là cầu nối quan trọng giữa chính quyền với Nhân dân, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả.
Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đổi mới, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình tiếp nhận – giải quyết hồ sơ, xây dựng phong cách làm việc “Chuyên nghiệp – nhanh gọn – uy tín – hiệu quả, Thân thiện – hiện đại – trách nhiệm – tận tâm” nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn./.
TTPVHCC.